Ưu nhược điểm của gương ghép tường phòng khách

Gương ghép tường phòng khách được tạo thành từ những tấm gương có kích thước vừa và nhỏ ghép lại với nhau thành hình dáng độc đáo theo yêu cầu của gia chủ.

Gương ghép tường phòng khách là một trong những loại gương trang trí được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất để trang trí nội thất hiện nay. Gương ghép tường phòng khách là một thiết kế gương tổng thể được ghép lại từ những tấm gương có kích thước vừa và nhỏ thành hình dáng độc đáo theo yêu cầu của gia chủ. Gương ghép tường không chỉ thường bắt gặp ở các spa, nhà hàng, quán cafe, khách sạn mà còn được sử dụng trang trí phòng khách.
Nghệ thuật trang trí bằng gương ghép tườngHiện nay có nhiều loại gương ghép tường phòng khách khác nhau như hình chữ nhật, hình lục giác, hình thoi, hình tròn, tam giác, lục giác hay hình quả trám, gương ghép tường lục giác. So với gương trang trí treo tường khác, gương ghép tường mang đến sự sang trọng và tinh tế nổi bật hơn rất nhiều.

Ưu điểm của gương ghép tường phòng khách

Giúp không gian sáng sủa hơn

Gương có kích thước càng lớn sẽ càng thu hút nhiều năng lượng và ánh sáng. Gương ghép tường mảng lớn có khả năng thu hút và phản chiếu ánh sáng rất tốt, giúp cân bằng năng lượng và ánh sáng tự nhiên cho căn phòng.

Tuy nhiên, để gương ghép tường phòng khách có thể phát huy hết tác dụng làm sáng không gian phòng khách, bạn nên đặt gương ngay gần, bên cạnh hoặc đối diện với cửa sổ để tăng ánh sáng tự nhiên.

Nghệ thuật trang trí bằng gương ghép tường

Giúp mở rộng không gian kiến trúc

Một trong những ứng dụng của gương ghép tường là khả năng mở rộng kích thước không gian. Đặc biệt với gương ghép tường phòng khách khổ lớn sẽ giúp “ăn gian” chiều rộng, làm sâu căn phòng của mình. Bạn nên sử dụng tấm gương ghép tường phòng khách cỡ lớn hình vuông hoặc hình chữ nhật và không bài trí quá nhiều đồ để tránh sự rối mắt, thiếu tinh tế.

Giúp khắc phục khuyết điểm trong không gian

Treo gương ghép tường phòng khách là một trong những giải pháp giúp che đi khuyết điểm trên tường như lỗ đinh, vết trầy một cách tinh tế. Đồng thời, gương cũng góp phần làm không gian thêm đẹp đẽ và hoàn hảo hơn.

Gương ghép tường là gì? Địa chỉ mua gương ghép tường uy tín ở đâu?

Thiết kế thẩm mỹ, bền bỉ với thời gian

Hiện nay trên thị trường gương ghép tường phòng khách có 2 loại chính là gương sản xuất tại Việt Nam và gương Bỉ nhập khẩu. Các dòng gương Bỉ nhập khẩu sẽ có chất lượng cao hơn, bền bỉ hơn. Chọn lựa gương chất lượng không chỉ giúp nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ và đẳng cấp cho nội thất nhà mà còn ít bám bụi và dễ dàng vệ sinh.

Gương ghép tường cũng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng hơn so với những loại gương trang trí treo tường khác. Mỗi thiết kế gương ghép tường được ví như một tác phẩm nghệ thuật.

Hạn chế của gương ghép tường phòng khách

Cần nhiều thời gian và công sức lắp đặt

Gương ghép tường phòng khách có thiết kế cầu kỳ nên cũng đòi hỏi quá trình lắp đặt phức tạp hơn. Thợ lắp đặt gương dán tường phải trải qua quá trình đo đạc, ghép nối và cố định gương hết sức tỉ mỉ, đòi hỏi sự chính xác cao để đem đến mức độ hoàn thiện tuyệt đối

Nghệ thuật trang trí bằng gương ghép tườngChi phí cao hơn

Vì mất thời gian, công sức lắp đặt gia công nhiều hơn nên chi phí cho gương ghép tường phòng khách cũng sẽ đắt hơn so với những loại gương trang trí treo tường khác. Tuy nhiên, cái giá này khá hợp lý để có một món nội thất trang trí “đắt xắt ra miếng” này.

Nên chọn gương ghép tường nào cho phòng khách đẹp và hài hòa? Bạn có thể chọn những chiếc gương ghép tường phòng khách có thiết kế lục giác, hình tam giác, lục giác, ngũ giác hay hình quả trám… vừa thẩm mỹ vừa phối hợp hài hòa để làm nổi bật lên không gian chính của căn nhà.

Gọi điện thoại
0961.402.234
Chat Zalo